12 Phương Pháp Để Thành Công Khi Kinh Doanh Mà Bạn Cần Phải Biết?

Năm 1971, một tiệm café được mở tại khu chợ lịch sử Pike Place ở Seattle. Quán café này sau ngừng thi côngĐây đã trở thành tiệm café của nhãn hàng café to nhất toàn cầu – Starbucks. với hơn 21.000 cửa hàng tại 65 quốc gia, Starbucks hiện là một trong những đơn vị phát triển nhanh nhất nước Mỹ. tổ chức này đã mở mang màng lưới trong khoảng 425 shop vào năm 1994 tới 19.767 cửa hàng vào năm 2013. mang đông đảo đơn vị mọc lên như nấm, ngoài ra sở hữu không ít các tổ chức buộc phải giải tán khi việc buôn bán thất bại và đóng cửa. Thấu hiểu được nổi niềm này, và với hi vọng Unimedia sẽ đem lại cho bạn 1 số bí quyết giúp bạn thành công hơn lúc kinh doanh. Mời quý bạn đọc cộng Unimedia theo dõi bài viết sau:

1. Bám sát sứ mệnh

Starbucks chỉ mang độc nhất vô nhị sứ mệnh đơn thuần là nuôi dưỡng và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Starbucks vừa là 1 người bạn, 1 ly café và một đồng nghiệp của người mua.
sứ mệnh này đã theo sát tổ chức trong suốt 4 thập kỷ qua. Định vị bản thân không chỉ là một tiệm café đơn tuần, Starbucks biến các cửa hàng của mình thành nơi để quý khách với thể nhất thời trốn khỏi các bộn về của công việc thông thường. Mặt khác, cửa hàng còn trở thành trọng tâm của những cuộc tụ hội bạn bè hoặc giao dịch công việc dành cho các lái buôn.
Starbucks muốn đưa đến thông điệp rằng, bất đề cập các bạn bao nhiêu tuổi, sống ở đâu, làm nghề gì thì đều sở hữu chung một trải nghiệm tại Starbucks.




hai. Hỏi quan điểm quý khách

ví như bạn từng đến các quán Starbucks nằm ngoài địa điểm quen thuộc mình hay tới, bạn với thể sẽ nhận ra rằng nhân viên của quán thỉnh thoảng sẽ hỏi bạn đang tìm kiếm điều gì. Đây là 1 công nghệ thuần tuý nhưng vô cùng hiệu quả trong nhà cung cấp chăm nom người mua mà những người buôn bán dịch vụ đều biết. lúc bạn Tìm hiểu được nhu cầu tìm kiếm bây giờ của các bạn, bạn sở hữu thể cộng người Đó sắm ra các chọn lọc phù hợp cho bản thân. Điều này giúp gia tăng sự gắn kết của người mua với DN.

3. Hiểu khách hàng, hiểu cả viên chức
viên chức là cánh tay trung gian giúp bạn chuyển tải các trị giá trong nhà cung cấp tới quý khách. bởi vậy, bạn cần phải hiểu cả viên chức của bạn. lúc đã hiểu, bạn sẽ khai thác được các tiềm lực của mỗi nhân viên của mình.
dòng sản phẩm độc quyền Frappuccino của Starbucks là sáng tạo của một nhân viên tên Dina Campion của tổ chức.

4. Hãy thông minh
Starbucks được xây dựng trên nền móng gắn kết chặt chẽ với các giá trị cốt lõi ban sơ, song tổ chức cũng là nơi phát huy mạnh mẽ sự thông minh.
ví dụ, lúc nhận ra rằng quý khách sở hữu nhu cầu ngồi lại quán lâu hơn, Starbucks đã bắt đầu cung cấp dịch vị Wifi miễn phí từ năm 2010. lúc nhìn thấy rằng quý khách muốn các sản phẩm chế biến tại nhà, Starbucks đẩy mạnh cung cấp bộ café pha sẵn với tên Via và hệ thống máy pha café Verismo.

bây giờ, tổ chức còn cho phép quý khách trả tiền qua vận dụng của iPhone. Đây là doanh nghiệp trước tiên ứng dụng công nghệ này trong thị trường buôn bán dịch vụ café tại Mỹ.
Duy trì những nguyên tố then chốt truyền thống là tốt, nhưng hãy đủ linh động để hài lòng và chào đón những thay đổi mới để thích nghi có môi trường kinh doanh đang không ngừng đổi thay.


5. Hãy có bổn phận

Trong sản xuất nhà cung cấp, đôi khi chúng ta luôn mang các sai trái, ví dụ ghi nhầm thức uống, tính nhầm hóa đơn… Điều tạo nên dị biệt giữa những đơn vị chính là khả năng chóng vánh nhận lỗi và sửa sai đối có các bạn.
Bạn cần đảm bảo là đã huấn luyện cho nhân viên đủ cởi mở để xử lý mang phận sự trong những tính huống lầm lẫn đáng nhớ tiếc.

6. Đi ngược chiều gió
Bạn sẽ trông thấy rằng Starbucks sở hữu mặt ở đông đảo các ngã tư trong các tỉnh thành mà nhãn hiệu này xuất hiện. Điều này nằm trong 1 chiến dịch của Starbucks.
Thay vì chỉ tập hợp vào các khu vực đông dân cư, các khu vực có xuất hiện đối thủ cạnh tranh, Starbucks chọn với mặt tại tất thảy các ngã tư mà nó mang thể thuê được mặt bằng. Điều này với thể gây lên sức ép trong giá bán đầu tư nhưng lại giúp Starbucks hạn chế được tối đa thời cơ của những đối thủ khó khăn khác. Về chiến lược, thỉnh thoảng bạn cần phải "đi ngược chiều gió", làm cho những điều mà các daonh nghiệp khác không khiến cho. các quyết định này đầy mạo hiểm nhưng cũng đem đến trị giá lợi nhuận lớn hơn gấp đa dạng lần cho DN.

7. Đẩy mạnh truyền thông mạng thị trấn hội
phần nhiều chúng ta đều đồng ý rằng mạng thị trấn hội đang đóng vai trò quan yếu trong lăng xê và marketing hiện đại. ngoài ra, ko phải ai cũng tối ưu hóa được hiệu quả của chúng.
Starbucks trong phổ biến năm qua đã bền chí đề cập câu chuyện nhãn hiệu của mình trên Instagram. Mạng xã hội san sớt hình ảnh này đã giúp công ty không chỉ quáng bá cả sản phẩm mới mà còn lan tỏa trị giá Starbucks duyệt y những hình ảnh khách hàng thưởng thức café tại shop cộng bạn bè, hoặc kết quả công việc thông minh của những nghệ sĩ khi uống café Starbucks.

Bài học của Starbucks không chỉ ở việc quản trị một chiến dịch marketing về mạng thị trấn hội mà còn nằm ở việc chọn mạng phố hội phù hợp để gắn kết mang các các bạn tiêu chí của DN.

8. Mọi thứ đều quan yếu

Chú ý hoàn thiện từng chi tiết nhỏ nhất can hệ đến hình ảnh thương hiệu.
lúc một kế toán bắt buộc cắt giảm tầm giá cho công ty bằng việc thay giấy sử dụng trong nhà vệ sinh từ hai lớp sang một lớp, Starbucks đã từ chối. Vì Starbucks nhìn thấy rằng việc làm mỏng đi tờ giấy vệ sinh sẽ đối chọi với hình ảnh một "thương hiệu đẳng cấp có giá phải chăng" mà tổ chức đề ra.

9. Chọn đúng đối tác

Cẩm nang mua sắm trên tạp chí online Unimedia chia sẻ: Trong nhiều năm kinh doanh, Starbucks mang lượng đối tác khổng lồ để mở rộng màng lưới. thí dụ, Starbucks đã cộng tác mang cửa hàng bán sách nổi danh thế giới là Barnes & Noble vào năm 1993 để sản xuất café tại những cửa hiệu sách của thương hiệu này.

Cách đây không lâu, thương hiệu này lại cộng tác có Apple cho phép quý khách có thể trả tiền sắm 1 ca khúc họ vừa nghe trong quán café trong khoảng iTunes.
đơn vị cũng kết liên sở hữu các công ty như Hội chữ thập đỏ Mỹ, Global Green USA, và Save the Children trong những chiến dịch thực hành bổn phận phường hội của DN.
Tùy vào chỉ tiêu đề ra mà DN cần chọn đúng đối tác thích hợp trong từng lĩnh vực. hợp đồng cộng tác nên mang đến ích lợi tương xứng cho cả hai bên.

10. Nhất quán trong buôn bán
Đây là nhân tố quan yếu để duy trình sự trung thành của các bạn có nhãn hàng. nếu bạn mang lại cho người mua một trải nghiệm độc đáo bằng nhà cung cấp của mình trong lần trước nhất tiêu dùng, họ sẽ mong chờ được tương tự trong những lần sau.
Starbucks đảm bảo chất lượng của mọi sản phẩm sản xuất đều đồng nhất tại mọi cửa hàng chi nhánh của công ty.

11. Địa phương hóa sản phẩm

kế bên giữ chất lượng đồng nhất, điều quan yếu trong mô phỏng buôn bán chuỗi là bạn phải địa phương hóa các sản phẩm của mình cho thích hợp mang từng vị trí đặt cửa hiệu kinh doanh. Đối mang Starbucks, một ly café sữa ở mọi khu vực bờ biển là như nhau, nhưng tùy mỗi nơi lại với những cải biến cho phù hợp thị hiếu các bạn khu vực. Starbucks nhấn mạnh vào hình ảnh 1 nhãn hiệu café địa phương hơn là mang tính quốc gia. Điều này hoàn toàn phù hợp với mục tiêu đem đến trải nghiệm thân thuộc cho mỗi người dùng của thương hiệu.

12. Chọn nhà lãnh đạo thích hợp

Vào năm 2007, doanh thu của Starbucks bị sụt giảm mạnh. Là người lãnh đạo, Howard Schultz đã nhận ra rằng đơn vị đã đi lệch ra khỏi định hướng ban đầu.
"Tối đa hóa lợi nhuận đã trở nên chỉ tiêu chính trong kinh doanh, khi mà mục tiêu của Starbucks là tối đa hóa trải nghiệm tư nhân cho khách hàng", ông cho biết.
giải pháp của Schultz trong thời khắc chậm tiến độ là hội tụ 10.000 quản lý của phần nhiều những shop về 1 hội nghị công ty suốt 4 ngày tại New Orleans. trong khoảng thời gian này, Schultz đã xác lập lại mục tiêu, truyền cảm hứng và đặt ra các thách thức cho những nhân viên. Kết quả là 10.000 quản lý này khi trở về đã tạo nên làn sóng đổi thay trong phong cách dùng cho khách hàng. đến năm 2013, lợi nhuận quay trở lại sở hữu Starbuckss.
Điều này cho thấy tầm quan yếu của một nhà lãnh đạo minh mẫn, và bằng lòng thay đổi sẽ kịp thời giải cứu DN khỏi thất bại.

Quý doanh nghiệp, độc giả khi cần nhu cầu Booking quảng cáo trên cẩm nang du lịch, hoặc marketing trên tạp chí du lịch vui lòng liên hệ qua:

Công ty TNHH Unimedia,
Tầng 11, Bảo Minh tower, 217 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 3932 9777 - (08) 3932 9333
Fax: (08) 3932 9222

Chia sẻ bài viết

Previous
Next Post »