Marketing và những quy luật có thể bạn chưa biết

22 Quy Luật Marketing Bất biến của 2 tác giả nổi tiếng là Jack Trout và Al Ries nhé:

Chắc hẳn trong số chúng ta ai cũng biết, làm gì cũng có nguyên tắc, quy luật của nó. Và có những quy luật bất biến, cũng có luật thay đổi. Trong đó, có quy luật dành cho marketing, quy luật bất biến. Vậy luật bất biến trong marketing là gì? Cùng tạp chí du lịch Unimedia theo dõi bài viết sau nhé! 

1. QUY LUẬT DẪN ĐẦU: Là người tiên phong rất có lợi thế

2. LUẬT LOẠI HÌNH: đứng đầu ở 1 loại hình

3. LUẬT KÝ ỨC: Bạn hãy là người đầu tiên đi vào ký ức của khách hàng hơn là người đầu tiên đi vào thị trường

4. LUẬT NHẬN THỨC: Hãy cho họ nhận thức ra sự đặc biệt về trị giá của bạn về 1 vấn đề gì đó

5. LUẬT TIÊU ĐIỂM/ Tập Trung : Quy luật marketing này chỉ ra rằng “Hãy cho khách hàng biết bạn gắn với cái gì mạnh nhất (WHAT)”

6. LUẬT LOẠI TRỪ: Khác biệt hay là chết.

7. LUẬT NẤC THANG: Nếu không là số 1, bạn là đối trọng hay số 2 vĩ đại, không sao cả nếu biết cách xếp vị trí trong nhận thức của khách hàng.

8. LUẬT THAY ĐÔI: Không ai có thể đứng mãi số 1, về lâu dài trên thị trường luôn sẽ là cuộc đua song mã .



9. LUẬT ĐỐI LẬP: Hãy tạo ra Pepsi để đối lập Coca

10. LUẬT PHÂN CHIA: Về lâu dài, sản phẩm và thị trường sẽ tự phân chia ra theo phân khúc, đối tượng, sở thích khác nhau…

11. LUẬT VIỄN CẢNH: Hãy nhìn cuộc chiến dài hơi thay vì sale trước mắt, ví dụ giảm giá liên tục thì sale ngắn hạn tăng nhưng về lâu dài lợi nhuận sẽ giảm.

12. LUẬT MỞ RỘNG MẶT HÀNG: Khi mở rộng mặt hàng nó có lợi tăng sale nhưng hại nhất là nó ăn thịt lẫn nhau và về lâu dài khách hàng không biết bạn chuyên về cái gì.

13. LUẬT HY SINH : Biết hy sinh những thứ không nên níu kéo để tập trung vào những thứ cốt lõi sẽ dành chiến thắng.

14. LUẬT CÁC THUỘC TÍNH: Hãy gán một thuộc tính hiệu quả nhất cho một sản phẩm

15. LUẬT NGAY THẲNG: Marketing là cuộc chiến nhận thức, nhưng rủi ro nếu không dựa vào sự thật

16. LUẬT LẬP DỊ: Lập dị là tìm kẽ hở du kích và phá cách để chiến thắng.

17. LUẬT KHÔNG THỂ ĐOÁN TRƯỚC: Apple cũng có thể phá sản vì đi sai đường. Ericsson hay Nokia từng là số 1




18. LUẬT THÀNH CÔNG: Thành công xong thường kiêu ngạo và suy giảm vì chủ quan.

19. LUẬT THẤT BẠI: 95% các sản phẩm tung vào thị trường đều bị thất bại, thất bại giúp CMN thành công hơn.

20. LUẬT CƯỜNG ĐIỆU: Khi bạn đang cường điệu là bạn đang có vấn đề.

21. LUẬT GIA TỐC: Tạo xu hướng cho thị trường luôn tốt hơn tạo sự kiện ngắn để tăng sale. Mr Lệ rơi nổi đc 1 tháng là chìm nghỉm, hãy âm thầm nhưng dai dẳng như Bích Phương, Tuấn Hưng.

22. LUẬT TÀI NGUYÊN : Có ý tưởng mà không có cơ sở và nguồn lực để thực hiện thì sẽ chìm nghỉm.

Quý khách hàng và quý độc giả muốn tìm hiểu thêm thông tin về bảng giá quảng cáo trên tạp chí Unimedia, vui lòng liên hệ qua:

Công ty TNHH Unimedia
Tầng 20 - 20A Vincomecenter, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé Quận 1, Tp. HCM
Tel: (08) 3932 9777 - (08) 3932 9333
Fax: (08) 3932 9222.
Email: contact@unimedia.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/alan.unimedia

Chia sẻ bài viết

Previous
Next Post »