Lăng xê tạp chí là gì và những điều cần biết

Ngay kể từ tạp chí khởi đầu xuất hiện, người ta đã biết đăng các mẩu tin rao vặt, hình ảnh lăng xê lên đây. quảng cáo tạp chí là 1 trong các phương tiện quảng cáo sở hữu lịch sử từ rất lâu đời.

Quảng cáo báo chí là gì ?

Truyền bá trên Báo và tin báo (quảng cáo báo chí, hay còn gọi là marketing in viet nam print-ad) là kênh truyền thống của lĩnh vực truyền bá, xuất hiện trước cả khi TV và radio có mặt trên thị trường. tin báo xuất hiện hằng ngày trong cuộc sống, sản xuất một lượng lớn thông báo, bao phủ rộng khắp cả về mặt nội dung lẫn địa lý, và thành ra trở thành 1 điểm tiếp xúc (touch-point) chẳng thể thiếu mang người tiêu dùng. cộng mang uy tín của tờ báo và thói quen gắn bó của độc giả mang ấn phẩm mà họ đam mê, tạp chí là 1 kênh truyền thông quan trọng để brands tiếp cận hiệu quả sở hữu người tiêu dùng.



Đặc điểm của quảng bá tin báo

một – Tính lựa chọn cao

Tính chọn lọc cao của tạp chí vô hình chung tạo ra 1 mối quan hệ có tính cá nhân, đôi khi rất khắn khít giữa tờ báo và độc giả.

bạn đọc chỉ chọn tìm những tờ báo họ thích, sau chậm tiến độ chọn xem nội dung họ muốn đọc. chậm tiến độ là khác biệt lớn nhất giữa quảng bá print-ad có những kênh truyền thông khác.
Tính chọn lựa cao của báo chí vô hình chung tạo ra một mối quan hệ sở hữu tính cá nhân, đôi khi rất khăng khít giữa tờ báo và độc giả. Bạn cầm tờ báo trên tay, gật gù bí quyết diễn đạt quen thuộc, đọc văn phong ưa thích, lật đến mục tâm đắc, lúc khiến cho việc, trong phòng ngủ hay toilet, đặt xuống khi buồn ngủ rồi lại cầm lên khi đột nhiên cần nhớ ra điều gì, etc… là những trải nghiệm tuyển lựa rất riêng tây và chủ động mà quảng cáo TV (chương trình định sẵn hằng ngày) hay PR ngoài trời (chực chờ đập vào mắt) không thể mang được.


2 – Đem lại sự đồng thuận và thấu hiểu

Mọi cảm nhận tốt đẹp về tờ báo đều với THỂ được chuyển dịch qua cho những brands sở hữu quảng cáo trên chậm tiến độ. tuy nhiên, sự chuyển dịch này không hề diễn ra tình cờ.

Tính tuyển lựa cao tạo ra mối quan hệ tư nhân giữa bạn đọc và tờ báo.

Mối quan hệ ngày càng vững mạnh dựa trên sự hợp gu về thẩm mỹ (cách trình bày), sự thích hợp về nội dung, ý hợp tâm đầu về văn phong (cách viết) và đồng thuận về quan điểm. Tờ báo càng hay, mối quan hệ càng sâu sắc.

Theo chậm triển khai, mọi cảm nhận rẻ đẹp về tờ báo đều với thể được chuyển dịch qua cho các brands sở hữu PR trên nó: sự tin cậy, đồng thuận, thấu hiểu. Cũng như một mối quan hệ mới, bạn mang xu hướng tin tưởng "kẻ lạ mặt" kia hơn giả dụ họ được giới thiệu bởi người mà bạn tin cậy.
tuy nhiên, sự dịch chuyển này chẳng hề diễn ra ngẫu nhiên. Brands phải xuất hiện thật "lịch sự" và "khéo léo" để tận dụng mối quan hệ này, hơn là "ỷ lại" vào nó.


3 – phân khúc rõ ràng

Tạp chí là kênh với tầng lớp người mua rõ ràng nhất.
chẳng hạn, tạp chí thường với nội dung chuyên biệt hơn và hướng tới những lực lượng độc giả với cộng sở thích, biểu đạt rõ qua tiêu đề ấn phẩm như: Tiếp thị Gia đình vs PC World, Forbes vs Đẹp, ĐÔ (Đàn Ông) vs thế giới đàn bà. Đối tượng của những tạp chí này thường gần nhau về độ tuổi, mức sống, nhu cầu, nghĩ suy, sở thích, và bởi vậy cũng gần có những brands sở hữu cùng lực lượng đối tượng dùng.

mang báo giấy thì ngoài 1 số tờ báo ngày đã quá quen thuộc sở hữu đối tượng độc giả không giới hạn (Tuổi Trẻ, giới trẻ, công nhân, Tiền Phong), các tờ báo khác cũng sở hữu thể tìm cho mình những đối tượng chuyên dụng cho rõ ràng (An ninh, Thể thao, Chính trị, Phụ Nữ). bên cạnh đó, tầng lớp bạn đọc của báo giấy thường rộng hơn tạp chí, do thực chất nội dung – tin tức vs chuyên đề – và mật độ phát hành.


4 – truyền bá đa dạng và cởi mở

Cả báo và báo chí đều đem lại cho brands nhiều chọn lọc truyền bá đa dạng:
Kích thước (thông cáo hai chiếc đến các truyền bá trang đôi)
Màu sắc (rao vặt đen trắng, in một màu, phổ thông màu)
Hình thù và phương pháp bố trí (nửa trang, nguyên trang, chân trang, box, bìa).
Và linh động hơn:
Brands hoặc agency có thể đề nghị phổ thông cách thức diễn tả print-ad khác nhau (trong suốt, chèn marker, ngửi được, thậm chí ăn được);
trở nên dụng cụ phân phát tờ rơi (inserts), sổ tay (booklets / supplements) hay hàng loại (samples);
Cho phép đăng chuyển vận các bài tự giới thiệu (advertorials);
các bài "PR ngầm" (hay còn gọi là editorials, là một dạng bài quảng cáo / PR nhưng được đặt hoặc viết "tự nhiên" như nội dung chính của tờ báo, mà độc giả số đông chẳng thể phân biệt hoặc nhận ra).


5 – nhựa sống mới từ công nghệ

Công nghệ sẽ làm cho báo chí càng ngày càng phát triển hơn.
có sự tăng trưởng của mobile và tablet, đa dạng người tin rằng báo giấy sẽ dần mất đi sự phổ quát vốn có, làm cho chúng ta dần dần quay sang dùng các trang bị điện tử để cập nhật thông tin.
Thực ra thực chất của lĩnh vực tạp chí ko đổi thay, và chẳng thể mất đi vì kỹ thuật.

ngược lại, công nghệ sẽ khiến tin báo càng ngày càng vững mạnh hơn: hiệu quả quảng cáo trên tạp chí thông báo được truyền vận chuyển nhanh hơn, rộng hơn, người đọc có thể tương tác và tuyển lựa nội dung tốt hơn. Thật vậy, đa số tờ báo hiện nay đang tìm phương pháp nâng cao lượng phát hành, tăng lượng bạn đọc ko chỉ bằng việc đưa ra rộng rãi ý kiến sâu sắc hơn, hay những chuyên mục can dự rộng hơn, mà còn mở mang nhiềutouch-point hơn (ví dụ, báo chí DNSG, DNSG cuối tuần, doanh nhân Online; hay tuổi trẻ, tuổi trẻ Cười, tuổi xanh Chủ nhật, tuổi trẻ Online).
truyền bá tin báo theo chậm tiến độ cũng sẽ mang thể lớn mạnh sang những hình thức đương đại và hợp thời hơn.


Dị biệt giữa báo giấy và báo chí

Báo giấy (newspaper) thường được phát hành hằng ngày hoặc hàng tuần, nên với đặc điểm đặc sắc là tính tức thì của thông tin. Lượng phát hành lớn, bao phủ rộng, ngoài ra "tuổi thọ" trung bình của mỗi tờ báo khá thấp: 1 tờ báo giấy ngày bữa nay có thể đã bị vứt sọt rác ngày mai.
ngược lại, cách booking quảng cáo là gì báo chí (magazine) với tính chuyên biệt và sâu sắc hơn và "vòng đời" dài hơn, dù mật độ phát hành mỏng hơn (tính theo theo tuần hoặc tháng) với số lượng ít hơn và bao phủ kém hơn (có thể chỉ tập hợp 1 vùng miền). 1 tờ báo chí National Geographic 10 năm tuổi sở hữu thể vẫn còn lôi cuốn đối với người đọc, nhưng cứng cáp bạn sẽ thấy không phải thoái mái khi vớ phải 1 tờ báo giấy nào chậm tiến độ được phát hành từ tuần trước.

Chia sẻ bài viết

Previous
Next Post »